วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แนะนำ 10 สุดยอดสว่านไฟฟ้า (ตอน1)

สว่านไฟฟ้า เป็นเครื่องมือเครื่องใช้ที่ทุกคนต้องมีติดบ้านอย่างเเน่นอนไม่ใช่เฉพาะช่างวันนี้ ผมจึงนำเสนอเครื่องมือที่สำคัญอย่างสว่านมาทำ review อันนี้ต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่าผมไม่ได้ทำรีวิว เองนะครับ ข้อมูลทั้งหมดผมได้นำมาจากเวปไซต์ pikimal ซึ่งเค้าให้คะเเนนสว่านไฟฟ้าได้อย่างน่าสนใจ หากใครสนใจตามเข้าไปดูได้ครับ

เริ่มจากอันดับ 10 ก่อนเลยนะครับ

อันดับ 10  สว่านไร้สายประสิทธิสูง Milwaukee M18 1/2 In. 18-Volt




  • pikimal ได้ให้เหตุผลในการรีวิวว่า จากการทำสำรวจ user พบว่าผู้ใช้ส่วนมากเลือกสว่านตัวนี้เพราะว่ามีราคาไม่เเพงเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพสินค้า กำลังของสว่าน 18 โวลล์เมื่อเทียบประสิทธิภาพกับราคาถือว่าถูกมากๆ โดยความเร็วรอบเฉลี่ยสูงถึง 1800 rpm ชาร์จ 60 นาทีเเบตเตอรี่ก็เต็มเปี่ยม ยังไม่พอ ใส่ดอกเบบ 2.5 นิ้วจนถึง 7 นิ้ว หนัก 5.30 ปอนด์ นับว่าคุณภาพเมื่อเทียบกับราคาระดับนี้หาตัวจับได้ยาก

อันดับ 9  สว่านตัด Milwaukee Reconditioned 120-Volt shear 




  • คนไทยอาจไม่ค่อยคุ้นกับเครื่องมือชนิดนี้เท่าไหร่เอาเป็นว่ามันทำงานคล้ายๆกรรไกรสามารถตัดเเผ่นเหล็นบางๆได้อย่างง่ายดาย เป็นเครื่องมือตัดด้วยระบบ 3 ใบมีดที่มีความคมสูงสุด ตัดได้ 15 ฟุตต่อนาที เเถมมีราคาไม่เเพงกำลังตัดสามารถตัดวัสดุได้หลากหลาย การดีไซต์เครื่องมือเเทบไม่รู้สึกถึงเเรงกระเเทกเลยนับว่าออกเเบบมาได้ดีมากเลยทีเดียว ผมคิดว่าหากใครทำงานอุตสากรรมเหล็กเเผ่นเหล็กเครื่องมือนี้น่าสนใจไม่น้อย

อันดับ 8  สว่านไร้สาย Milwaukee M12 3/8 In. 12-Volt Cordless Drill-Driver




  • เป็นสว่านที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่งเลยทีเดียวครับเนื่องจากทำได้ดีทั้งงานเจาะเเละงานขันน๊อต ดีไซต์นั้นทำออกมาได้กระทัดรัดเลยทีเดียว เเละจุดที่น่าสนใจอีกจุดของสว่านตัวนี้ก็คือสามารถชาร์จเเบตเต็มได้ในเวลาเเค่ 30 นาที เเต่มีกำลัง 12 โวล์เท่าสว่านรุ่นใหญ่ๆ ความเร็วรอบ 1500 rpm เเถมมีเกียร์เร่งความเร็วได้ 2 ระดับ มีที่วัดระดับมิเตอร์อยู่ข้างตัวทำได้สมบูรณ์เเบบ จุดด้อยของสว่านตัวนี้ก็คือนี้น้ำหนักมาก เเละก็ตัวเครื่องทำงานเสียงดัง เเต่หากใครต้องการความกะทักรัด บวกกับความเเรงเเบบนี้ก็เเนะนำตัวนี้เลยครับ

อันดับ 7 สว่านโรตารี่ไร้สาย Ryobi P230 18-Volt 1/4-Inch Impact Driver




  • หากใครต้องการสว่านเเรงๆราคาถูกผมเเนะนำตัวนี้จริงๆราคาไม่ถึง 90 เหรียญ เเต่รับลองว่าคุ้มคาทุกเม็ดเงินเเน่นอน No load speed:0-2400 r/min | Blow Per Minutes: 3500 BPM นับว่าน่าสนใจมาก หากเทียบกับราคา ปรับความเร็วได้สามระดับ ข้อดี มากๆเลยของรุ่นนี้ก็คือการใช้งานของเเบตเตอรี่นั้นใช้งานได้นานมากหากเปรียบเทียบกับกำลังเครื่องมือเเต่ข้อเสีย ก็คือเครื่องมือมีเสียงดังมากอาจต้องใช้เครื่องป้องกันเสียงการทำงาน ไม่มีที่ด้ามจับสำหรับให้จับสองมืออาจทำให้จับเครื่องมือได้ไม่ถนัดเท่าที่ควร

อันดับ 6 สว่านไขควง Hilti SD 4500 Drywall Screwdriver




  • ความเจ๋งของความตัวนี้คือสว่านที่ขันน๊อตโดยไม่ต้องเจาะนำร่อง ด้วยกำลังการหมุนมหาศาลสามารถขันน๊อตเข้าเนื้อวัสดุโดยทันที ภายในเวลาไม่ถึง 2 วินาที สำหรับบ้านเราคงยังไม่ค่อยคุ้นกับเครื่องมือประเภทนี้ สว่านนี้เรียกได้ว่าเป็นสว่านเด็กเเนวเลยทีเดียว ใช้เเทนเครื่องมืออย่างเช่นปืนลม เเทนปั้มลมได้สบาย เเต่ก็ยัวเจาะวัสดุที่เเข็งมากๆอย่างเหล็กไม่ได้งานนี้ต้องไม้เท่านั้นครับ 120 VOLTS, 740 WATTS, SPEED CONTROL SWITCH, MAX TORQUE 84, N0-LOAD SPEED 4500, AND 11.4 INCH LENGTH


ที่มาแหล่งข้อมูล : www.smr-marine.com

1 ความคิดเห็น: